Giải pháp giúp bà bầu dễ ngủ hơn khi mang thai

Giấc ngủ là điều cực kỳ quan trọng trong quá trình mang thai, bà bầu có giấc ngủ ngon thai nhi mới có thể phát triển khỏe mạnh

Trong thời kì mang thai bà bầu thường bị mất ngủ, ngủ không được sâu giấc do thay đổi nội tiết trong cơ thể, hoặc do gặp phải những nguyên nhân như bị nghén, buồn nôn, ợ nóng, chuột rút, khó thở…

Vậy có những giải pháp giúp bà bầu gỡ được những rắc rối đó và có được giấc ngủ ngon khi mang thai ? Dưới đây là một số biện pháp giúp bà bầu dễ ngủ khi mang thai đã được Mẹ Bé 24h tổng hợp và ghi nhận, mời các bạn tham khảo

Giải pháp giúp bà bầu dễ ngủ hơn khi mang thai

Massage trước khi đi ngủ

Trước khi đi ngủ bạn hãy nhờ “ trợ thủ đắc lực “ ngay bên cạnh mình đó là người chồng thân yêu massage nhẹ  nhàng cho bạn, tạo cảm giác thoải mái trước khi bạn ngủ.

massage cho bà bầu
Massage cho bà bầu giúp bà bầu có giấc ngủ ngon khi mang thai

Uống 1 ly sữa nóng

Bạn hãy uống 1 ly sữa nóng trước khi đi ngủ nhé, điều đó sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn và cũng cung cấp được chất dinh dưỡng đầy đủ cho cả mẹ và thai nhi.

Hạn chế ăn uống vào đêm muộn

Có thế em bé của bạn đang đói, nhưng tốt nhất bạn không nên ăn uống nhiều đồ ăn trước khi bạn đi ngủ điều đó sẽ khiến bạn thấy kho chịu hơn và ngủ không được ngon giấc. Ăn đồ vào đêm khuya sẽ gây tình trạng trào ngược và ợ nóng do thưc ăn chưa được tiêu hóa hết. Và tất nhiên điều đó khiến bạn khó đi vào giấc ngủ hơn.

sức khỏe bà bầu
Bà bầu không nên ăn quá muộn để đảm bảo sức khỏe và có giấc ngủ ngon

Tạo cho mình tư thế ngủ thoải mái

Bạn nên tạo cho mình thói quen nằm nghiêng khi ngủ lúc mang bầu, không nên nằm ngửa. Nằm nghiêng về một bên sẽ hạn chế áp lực lên dạ con, giúp bà bầu thấy dễ thở hơn khi ngủ.

Bạn nên nằm nghiêng sang bên trái để giúp tăng cường lưu thong máu và chất dinh dưỡng tời thai nhi.

Chuẩn bị chiếc giường ngủ thật thoải mái

Trong thời gian mang thai, do cơ thể liên tục tăng trọng, kích cỡ chiếc bụng bầu ngày một lớn lên, bà bầu rất khó tìm được tư thế ngủ thích hợp giúp thoải mái và ngon giấc suốt đêm. Để hạn chế tình trạng khó ngủ, các chuyên gia khuyên bà bầu nên sử dụng các loại gối được tạo ra dành riêng cho thai kỳ. Ưu điểm của loại gối này là mang đến sự êm ái, dễ chịu, giúp bà bầu giữ được tư thế ngủ đúng cách, nhờ đó không bị đau cơ bắp, chuột rút hoặc cứng cổ trong khi ngủ và sau khi thức dậy như những chiếc gối thông thường.  

Tập yoga cho bà bầu

Bạn nên đăng ký lớp học Yoga dành cho bà bầu sẽ giúp bạn thoải mái hơn và tăng cường sức khỏe cho bạn. Tập Yoga giúp bạn giảm bớt căng thẳng, stress trong công việc cũng như cuộc sống hàng ngày, thể lực dẻo dai hơn, tinh thần thoải mái hơn. Đồng thời các bài tập hít thở trong yoga giúp cải thiện các vấn đề về hô hấp cho bà bầu.

bà bầu tập Yoga
Yoga dành cho bà bầu sẽ giúp bạn thoải mái hơn và tăng cường sức khỏe

Tắt các thiết bị chiếu sang khi ngủ

Để có giấc ngủ sâu và ngon hơn bạn nên tắt cá thiết bị điện chiếu sang trong phòng trước khi đi ngủ. Bạn nên ngủ trong không gian tối và yên tĩnh.

Nếu bạn ngủ vào ban ngày, bạn nên có rèm che cửa để ánh sang không chiếu vào phòng và sẽ làm bạn thấy khó ngủ hơn.

Ngủ trưa ngắn

Bạn đã khó ngủ vào ban đêm thì giấc ngủ buổi trưa bạn không nên ngủ nhiều. Bạn chỉ nên ngủ 30-40 phút vào giấc ngủ trưa. Bạn có thể chia giấc ngủ của mình thành nhiều giấc ngủ ngắn trong ngày, đây là biện pháp hoàn hảo giúp bạn cải thiện được giấc ngủ và không cảm thấy mệt mỏi ban ngày.



Các bài viết khác

0947149129
Nhắn tin với chúng tôi