3 điều nên biết về dinh dưỡng trong tôm

Tôm là một loại thủy hải sản tươi ngon, giàu dưỡng chất và dễ chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn. Tôm được tôn vinh là vua của các loại hải sản bởi giá trị dinh dưỡng cao, cung cấp cho cơ thể các vitamin và dưỡng chất thiết yếu giúp tái tạo năng lượng cho hoạt động của con người. Chúng ta hãy cùng nghe các chuyên gia nói gì về những lợi ích từ dinh dưỡng trong tôm nhé.

Tôm là một loại thủy hải sản tươi ngon, giàu dưỡng chất và dễ chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn. Tôm được tôn vinh là vua của các loại hải sản bởi giá trị dinh dưỡng trong tôm cao, cung cấp cho cơ thể các vitamin và dưỡng chất thiết yếu giúp tái tạo năng lượng cho hoạt động của con người. Chúng ta hãy cùng nghe các chuyên gia nói gì về những lợi ích từ dinh dưỡng trong tôm nhé.

Theo chuyên trang sức khỏe livestrong.com, bạn sẽ rất bất ngờ với những lợi ích từ việc ăn tôm mang lại sau đây:

Nguồn Protein dồi dào

Tôm là một loại thực phẩm giàu protein. Lượng protein có trong tôm chiếm từ 20-25% trong thành phần dinh dưỡng. Không những là nguồn cung cấp rất tốt về đạm (protein) mà còn chứa rất ít chất béo và calori, nên tôm còn được xem là một thực phẩm rất lành mạnh cho việc cung cấp lượng đạm trong cơ thể.

dinh dưỡng trong tôm

Dinh dưỡng trong tôm rất tốt cho sức khỏe.

Cung cấp chất sắt

Sắt là yếu tố khoáng vi lượng có vai trò quan trọng đối với cơ thể. Ăn tôm là cách tốt nhất ngăn ngừa tình trạng thiếu sắt trong cơ thể. Những người thường hay mắc các chứng bệnh thiếu máu, mệt mỏi hoặc khó thở thì nên bổ sung tôm vào chế độ dinh dưỡng của mình để cung cấp đầy đủ lượng sắt cần thiết cho cơ thể.

Vitamin B12

Ngoài cung cấp một lượng lớn đạm và sắt, dinh dưỡng trong tôm còn có hàm lượng cao về vitamin B12, kẽm, iot và photpho. Tình trạng cơ thể khi thiếu vitamin B12 sẽ dẫn đến mệt mỏi cơ bắp, mắt kém và những rối loạn nguy hiểm khác. Đặc biệt là với phụ nữ trong độ tuổi sinh sản, thai phụ và người già cần phải đảm bảo cung cấp đủ lượng vitamin B12 cho cơ thể. Vì vậy, việc bổ sung tôm vào mỗi bữa ăn là một cách cung cấp rất tự nhiên lượng vitamin B12 cho cơ thể, nhằm đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình.

Có thể bạn chưa biết

Tôm còn có thể được dùng để chế biến thành các món ăn có công dụng giúp chữa trị các bệnh như: mồ hôi trộm ở trẻ nhỏ, đái dầm, suy dương,… Ngoài ra, khi ăn tôm, bạn nên lột vỏ và chỉ ăn phần thịt và chân tôm. Vì nhiều người vẫn lầm tưởng rằng, trong vỏ tôm có chứa nhiều canxi. Nhưng thật chất, lượng canxi trong tôm tập trung chứa nhiều ở phần chân, còn phần vỏ tôm chủ yếu là các chất kittin và caasi, đây là những những chất cấu tạo nên vỏ của các loài giáp xác.

Nếu bạn thấy bài viết hay, tham gia cộng đồng Mẹ Bé 24h nhé !




Các bài viết khác

Những thành phần dinh dưỡng chính cần thiết cho trẻ nhỏ

Mỗi loại thực phẩm chứa thành phần dinh dưỡng cần thiết cho trẻ nhỏ với tỷ lệ khác nhau nên phải phối hợp một cách khoa học để cung cấp đủ dưỡng chất cần thiết cho cơ thể.

Những thực phẩm lợi sữa sau sinh các mẹ không nên bỏ qua

Những thực phầm lợi sữa, kích sữa sau sinh giúp sữa về nhiều, kích sữa và tăng chất lượng sữa

Bé đi kiễng chân, nhón gót phải làm sao

Hầu như trẻ nào đi cũng thường nhón gót chân, tuy nhiên nếu con ban đã được 2 , 3 tuổi mà bé vẫn đi kiễng chân, nhón gót bạn chớ nên xem thường.

6 lời khuyên để tăng cường nguồn sữa mẹ

Giữ tâm trạng vui vẻ thoải mái: Khi mới ôm đứa bé vào lòng người mẹ trẻ thường căng thẳng, điều đó không có lợi cho việc lưu thông máu huyết, ảnh hưởng tới việc tiết sữa. Vì vậy bạn hãy thật thoải mái khi cho con bú, vì...
0947149129
Nhắn tin với chúng tôi